Nombre total de pages vues

mardi 3 janvier 2017

Thi phẩm THƠ MINH HỒ ( 1)



1.- Cái Giàu

Ở đời ai cũng ham giàu
Nhưng giàu trong cái giàu nào mới ham
Giàu mà bất nghĩa bất nhân
Thà nghèo lễ nghĩa vẹn phần phước sau

3.-   Em Sợ Không ?

Nghe em thường nói cái nghèo
Vậy là em sợ cảnh nghèo phải không?
Số anh tay trắng nghèo nàn
Liệu em chịu nỗi cơ hàn cùng anh !

Hay là nửa đoạn đường tình
Giàu sang cám dỗ...vợ mình bỏ đi?

5 .- Thế Tội

Thân em như thể thân anh
Cánh tay em nhức, kim châm thịt này
Tội em anh gánh lấy thay
Xin Trời đừng có đọa đày vợ anh !

7.- Mong Thay

Tình chỉ đẹp khi tiền đầy túi
Đời mất vui khi túi hết tiền !
Tình của đôi ta là tình cuối
Rất mong thay tình đắc hơn tiền !

9.- Không Rời

Nghe tình yêu tha thiết
Đi chung bước cuộc đời
Dù hơi tàn sức kiệt
Anh và em không rời !

11.- Đỉnh Chung

Hưởng mùi chung đỉnh phu thê
Trần gian sống thác khi về có nhau
Em là hoa nở khoe màu
Anh là cánh bướm lạc vào vườn yêu

13.-Dường Như

Dường như ai đó vẫn còn
Tâm mơ, trí tưởng tình xưa mặn nồng
Đời tôi không thoát cô đơn
Sớm hôm tình tự gối chăn cận kề

Dường như ai đó còn mê
Bóng người lỗi lạc phu thê tuyệt vời
Tình tôi sắp phụ tôi rồi
Tâm tư sầu não mấy lời vào thơ

Dường như ai đó hững hờ
Duyên tôi vừa trổ tiêu sơ úa màu
Nửa chừng tan giấc chiêm bao
Tri âm, tri kỷ vẫy chào xa xăm

Dường như tôi khóc âm thầm
Người đâu hiện đến tưởng rằng tròn duyên
Ngờ đâu buồn vẫn chưa quên...

15.- Thiên Định

Nàng đi Paris nhớ thăm Người...
Dù sao tình ngĩa cũng mười năm qua
Gối chăn nay đã chia xa
Dù Người không gởi về nhà lời thăm

Vì chung một đấng đàn ông
Nên tôi thông cảm tấm lòng mày râu !
Đẹp nhứt là mối tình đầu
Tình sau là nợ nần nhau kiếp người

Hoa tình nở một lần thôi
Bước thêm bước nữa do Trời định tiên !

17.- Em Nói Một Lời

Trong đêm vắng ngập tràn thương nhớ
Nhớ đến em muôn thuở nồng say
Hồn bâng khuâng theo áng mây bay
Tim khắc khoải sợ đời dâu bể !

Ngày mai tới vui hay buồn tẻ
Hạnh phúc còn hay vuột tầm tay?
Vì tôi nghèo lại chẳng đa tài …
Xin em nói một lời tin tưởng !

19.- Lời Cuối Cùng

Anh xin em lần cuối
Lần cuối cùng này thôi
Anh xin em đừng nói
Đừng nói đến tên Người...

Mỗi lần nghe em nói
Tim óc anh rã rời
Anh xin em đừng hỏi
Đừng hỏi... anh cuối lời !

21.-Có Em

Từ nay trên bước đường trần
Có em bên cạnh cùng anh giải sầu
Mà anh vẫn tưởng chiêm bao
Tình yêu tan biến, còn đâu phiếm lòng

Gia đình hạnh phúc hư không
Con tim héo úa chất chồng thời gian
Ngờ đâu em đến khai thông
Khai thông con nước suối trong ngọt ngào

Vầng trăng soi sáng đêm thâu
Phút giây ngừng lại nhiệm mầu phải không?
Anh nghèo chức phận cũng không
Em vui với cảnh bềnh bồng thân anh?

Kỹ sư cấy tạo cây xanh
Giáo sư Pháp Ngữ thương anh không màng
Tạ ơn Trời, cám ơn em
Cho anh có lại con tim nồng nàn !

23.- Nửa Đêm

Nửa đêm mất ngủ
Vì nhớ nhung gieo
Lời em tích tụ
Thương anh thật nhiều

Đồng cảnh xa xứ
Chung phận bọt bèo
Chập chùng thác lũ
Em vẫn đi theo

Nửa đêm mất ngủ
Vi anh quạnh hiu
Sao em ẩn trú
Khi nào một chiều?

26.-Nhắn Nhủ

Mừng giùm “anh chị cả”
Được luôn gần gủi nhau
Còn mình thi vất vả
Hai đứa vẫn xa nhau

Anh cám ơn Thượng Đế
Anh rất cám ơn em
Nhưng cũng trách định mệnh
Khắc nghiệt bắt đợi thêm !

Làm sao mà biết được
Ngày mai sẽ thế nào
Lòng người đâu phải thép
Nước chảy đá mòn sâu !

Giờ khắc còn thay đổi
Liệu ba năm còn không?
Mặt trời còn mọc lặn
Huống chi nghĩa vợ chồng?

Anh tin em phúc hậu
Mãi mãi sống cùng anh
Mặc cho đời cám dỗ
Sống thác chung bóng hình

Kiếp người mai có trả
Cát bụi vùi lấp thân
Nếu một mai anh ngã
Em đắp mộ giùm anh !

28.-Lời Yêu Em

Từ khi có em, anh náo nức
Mộng trao qua những bức thư tình
Hồn xao xuyến từng giây từng phút
Lời yêu em ngự mãi tim anh !

30.- Em Có Nghe

Đông vừa tàn, Xuân mới sang
Sao em vội thả bước chân tìm thời
Mới ra quân, bại trận rồi
Hãy dừng em nhé, đợi ngày...xuất chiêu

Ở đây anh sốt ruột nhiều
Đêm khuya vắng vẻ thức kêu vỡ làng
Đưa tay bóp trán da căng
Để nghe tim nhói, mắt hằng lệ sa

Bởi em còn ngự phương xa
Cô đơn trong cảnh nửa xa nửa gần
Gọi em tiếng mất tiếng còn
Em nghe không hỡi? Tiếng lòng của anh !

32.- Tôi và Em

Tôi và Em người tình muôn thuở
Tôi và Em thề ở bên nhau
Tôi và Em chưa lễ trầu cau
Tôi và Em không bao giờ đổi

Tôi và Em như một dòng suối
Tôi và Em yêu buổi đầu tiên
Tôi và Em gởi một lời nguyền
Tôi và Em một thuyền một bến

Tôi và Em đồng hành lỡ chuyến
Tôi và Em bất biến mặn mà
Tôi và Em mãi mãi thiết tha
Tôi và Em tình là tri kỷ !

34.- Tương Tư

Ngày qua rồi lại qua ngày
Phần anh giữ trọn một lời yêu thương
Trăng ngà một nửa vấn vương
Xuôi về biển mặn miên trường tương tư

36.- Tình Vẫn Chưa Già

Thời gian tàn tạ thân ta
Nhưng tình vẫn trẻ chưa già đâu em
Ngọt ngào thanh khiết con tim
Trời xanh mây trắng nối liền biển non

37.- Nhổ Neo

Em đi xa anh đã biết
Nhưng vẫn viết thư cho em
Giáng Sinh năm nay không tuyết
Mà anh thấy buốt con tim !

Bởi em bảo hoa Quỳnh chết
Là tình ta cũng hết theo
Sao em nói lời ly biệt
Thuyền vừa cặp bến nhổ neo?

Thuyền vừa cặp bến nhổ neo?
Mặc người buồn đứng trông theo
Bóng thuyền xuôi về hướng cũ
Bỏ sau lưng ánh nắng chiều !

40.- An Ủi

Thức trắng canh dài bởi vấn vương
Mối tình em gởi cuối chặng đường
Lời ru em ngủ đêm chăn gối
An ủi thân già, đôi bóng thương

41.- Hương Trinh

Giờ này em đã ngủ chưa
Canh thâu anh thức nghe mưa đầy trời
Nhớ em anh viết vài lời
Lời thơ anh gởi tới người mình thương

Triều dâng mộng ước uyên ương
Bướm vàng chấp cánh nối đường tơ duyên
Bước chân in đậm cát mềm
Chiều xưa, hè cũ, thề nguyền có nhau

Ngàn năm dù tóc bạc màu
Vui buồn, sung sướng đổi trao hữu tình
Vị môi thơm ngát hương trinh
Hoa tim nở mãi, chuyện mình vẻ vang!

43.-Cánh Thời Gian

Thời gian có nhạt trang thư cũ
Lời trăm năm còn đủ ngọt ngào
Anh ôm lòng run sợ chiêm bao
Thấy chiếc lá rơi màu úa bạc

Anh mong Trời đừng gây tan tác
Cách ngăn bờ vẫn bắc cầu duyên
Bây giờ mộng mai chẳng ảo huyền
Đi đâu cũng chung thuyền em nhé !

Khu vườn tình gió lay nhè nhẹ
Thấy mà thương khe khẽ đôi tim
Mười Chín tháng Năm nào hẹn gặp nhau
Montpellier, Clermont chứng hai họ Hồ Đào

Thiên niên kỷ tâm đầu đôi lứa

45.- Áo Cưới

Môi hồng em hé nụ
Hoa tình nở lòng tôi
Trời trút vì sao ngự
Rọi trần gian sáng ngời

Ôm ấp trong giấc ngủ
Ly rượu hồng đầy vơi
Tà áo cưới em phủ
Sưởi ấm linh hồn tôi

Xin một đời được trú
Lầu hạnh phúc nguy nga
Một thời yêu dấu cũ
Giữ mãi trong hai ta !

46.- Chờ Điện Thoại

Chủ Nhựt anh chờ em điện thoại
Nhưng chờ hoài chẳng thấy chuông reo
Đêm ngủ thức giấc anh thầm nói:
-Chốn phồn hoa nào nhớ mình kêu

Thứ hai anh chờ em điện thoại
Qua một ngày chuông vẫn chưa reo
Đêm thao thức lòng anh tự hỏi:
-Vì ham vui quên mất mình kêu

Thứ ba anh chờ em điện thoại
Hai ngày rồi vẫn bặt tâm hơi
Anh buồn thương nhớ tay ấp gối:
-Gặp người thân quên lãng mình rồi !

Hôm nay là ngày đầu năm mới
Mà sao em vẫn chưa điện về
Buổi cơm trưa anh không ăn nỗi
Lòng băn khoăn lo lắng mọi bề

Anh nói láo là anh có tội
Cầu ơn trên bảo vệ hiền thê !
Bên phòng em trai lên giọng báo
Báo rằng em đang điện cho anh !

Một nỗi vui mừng không thể tả
Mừng cho vợ mình vẫn bình yên !

49.-Bạc...

Bạc ngàn em gởi tới anh
Anh lưu giữ mãi để giành mai sau
Bạc tình em gởi đầy bao
Anh  đem trả lại cho Đào thị Nho

Bạc tiền có chất đầy kho
Không tình, không nghĩa, có cho chẳng màng
Anh đây chỉ nhận lòng vàng
Hiền thê yêu dấu ! mong nàng tin ta !

51.-Tin Tưởng

Ta tin nàng hơn tin ta
Mà sao nàng nỡ để ta khổ sầu
Đêm khuya tiếng vọng về đâu?
Suốt đêm ta thức lo âu về nàng...

52.- Trùng Phùng

Lòng anh em nào hiểu
Nỗi đau đớn tận cùng
Tình yêu không thể thiếu
Nắng mưa sẽ trùng phùng

54.-Hồi Tưởng

Vì sao nhạt sắc hương phai
Hoa đời héo hắt đổi thay cuộc tình
Tình ta một thuở đẹp xinh
Nắng xuân rực rỡ bóng hình có nhau

Một ngày sao trổ buồn đau
Tình ta ngả rẽ mà cau trầu chờ...
Dù cho ai xóa ước mơ
Ta đây vẫn giữ hồn thơ diễm kiều

Năm xưa gõ cửa tim yêu
Muôn ngàn kỷ niệm dệt thêu tơ hồng
Dư âm ngày cũ còn không?
Hay là đã mất theo giòng thư xưa

Xây  lầu hạnh phúc mây mưa
Một chiều, một sớm tiễn đưa con thuyền
Thuyền yêu cặp bến khác duyên
Ta tan từng mảnh con tim nồng nàng

Minh Hồ

55- Chia Tay

Vầng trăng ước hẹn trôi xa
Chia tay là hết thiết tha chuyện tình
Xóa tan ước mộng đẹp xinh
Bây giờ chôn kín đời mình mộ sâu

Hồn ngơ ngác nhìn nỗi sầu
Theo thuyền yêu đắm chìm sâu biển rồi
Cho bao thương nhớ chơi vơi
Sang ngang là cắt cuộc đời làm đôi

Tìm đâu hương đọng bờ môi
Ngày xưa đắm đuối lứa đôi buổi đầu
Ngỡ là mãi mãi bên  nhau
Đôi tim cùng nhịp, ngờ đâu lỡ làng

Minh Hồ

57-Trắng Không

Ta thuộc dòng dõi giống Tiên Rồng
Về già chưa hết nỗi lông bông
Xứ người buồn tủi nâng ly nhắp
Nếm vị đắng cay để nhớ trông

Quê nhà mẹ yêu luôn ước vọng
Con cái thành danh ,chẳng bềnh bồng
Thời gian trôi nhanh đã mấy chốc
Tóc bạc lưng còng tay trắng không?

Minh Hồ


2.- Vì nghèo

Chồng nghèo vợ có đèo theo
Hay là vợ sợ chồng nghèo bỏ đi !
Biết bao hình ảnh chia ly
Vợ chồng tan vỡ chỉ vì...nghèo thôi !

4.- Âu Lo

Đã nói rằng em yêu anh !
Nhưng thơ viết mãi trăng thanh thuở nào...
Nghe qua anh thấy tim đau
Vì chưa chiếm trọn hồn Đào Thị Nho !

Cầm canh tâm não âu lo
Một ngày đổi gió đời cho mất tình ?
Muốn một mái ấm gia đình
Sợ rằng không có tài danh chẳng thanh

Nếu em thật sự yêu anh
Xin em quên hẳn dáng xanh, tuổi hồng

6.- Đừng Để Mất

Đêm tình tự cùng người cách mặt
Nặng nhớ thương trạm cuối cuộc đời
Giữ mãi nghe em đừng để mất
Ánh bình minh rạng chói ngày mai !

8.- Khát Vọng

Nhìn theo ánh mắt ai cười
Ngọt ngào lời nói của người mình yêu
Đêm về khát vọng hồn kêu
Gió mây gởi lá thư nhiều nhớ nhung

10.- Mãi Mãi

*“Làm sao rõ được lòng người
Nếu anh trúng số đổi dời thương em”

Lời thề phát xuất từ tim
Vé số anh trúng đề tên em vào
Dù cho trời đất biển dâu
Vợ anh mãi mãi là Đào Thị Nho

* Thơ Minh Hồ Đào

12.- Lẽ Nào

Lẽ nào người đến lại đi
Để đây ngày tháng cây si tôi trồng
Đường về dẫn lối về không
Không cùng người đến thuận dòng sông duyên

Lẽ nào người bẻ hoa tim
Lòng không thương xót con thuyền lao nhao
Hạnh phúc ngự trị phương nào?
Tôi hằng mong đợi tương cầu chung vui !

Lẽ nào trăng lẻ bóng hoài
Hồn trông được gặp một người trong mơ
Dạt dào nghe sóng vỗ bờ
Mây trời gió lộng tóc tơ cuối đời...

14.- Làm Sao Biết Được

Làm sao biết được ngày mai...
Nhịp thương, nhịp nhớ, bóng ai về mình
Làm sao biết được dễ tin
Cùng nhau chung lối đường tình trăm năm

Làm sao biết được tình câm
Gió lay cành lá vương mang thẹn thùng
Làm sao biết được cuối cùng
Thiên đường hạnh phúc lâm chung một giờ

16.- Tuyệt Vời

Một ngày nào người đi trở về
Thuyền tình quay lại bến sông mê
Ngày đó anh và em hết nợ?
Trả lại cho Người tiếng hiền thê !

Ngả ba đường không thể nào có
Anh chọn đường buồn để em vui
Vì không muốn người mình yêu khổ
Nghĩa và tình khó xử trời ơi !

Tuổi về già nên sống vì nghĩa
Tình yêu anh, em điểm tô rồi
Cám ơn em đã cùng anh sống
Quãng ngày qua hạnh phúc tuyệt vời !

18.- Chân Thành

“Em mong muốn anh niềm tin giữ vững
Vui hưởng những gì em trao gởi anh” *

Là chồng vợ phải cùng chung tư tưởng
Chia sẻ nhau không giấu giếm ngọn ngành
Giải tỏa hết những gì còn vướng mắc
Hạnh phúc bền không do dạ chân thành

* Thơ Minh Hồ Đào

20.- Trả Lời
Cảm tác bài Nhắn Gởi
của nữ thi sĩ Minh Hồ Đào

Yêu em anh cố đợi chờ
Chỉ xin em chớ để hờ tình anh
Ước mong trạm cuối đời mình
Buồn vui chồng vợ, gia đình an khang

Trả lời em viết vài hàng
Rằng anh sẽ bước theo nàng tới đâu !

22.- Đến Với Nhau

Đến với nhau nhiều đêm liên tưởng nhớ
Nhớ thuở nào gặp gỡ tấm lòng son
Dù hai ta tuổi thanh xuân chẳng còn
Lời thấm ngọt ví von luôn trò chuyện

Đến với nhau tình yêu thương tôn kính
Anh đối đầu, em trực diện kỳ duyên
Tay nắm tay những ngày tháng khó quên
Nơi góc biển ấm êm truyền hơi thở

24.-Mơ

Đêm qua anh lại nằm mơ
Gặp em anh hỏi :
Bao giờ thăm anh?
Nhưng em lặng bước nín thinh
Làm anh mắc cỡ...
Giật mình thức luôn !

25.-Muốn...

Bây giờ anh muốn trở lại
Thuở ban đầu mình quen
Những lời nói còn e ngại
Cửa tâm hồn chưa mở khoen

Bây giờ anh muốn trở lại
Ngày tháng nào mình chớm yêu
Quãng đường xa không trở ngại
Hẹn hò nhau buổi mai, chiều

Bây goờ anh muốn trở lại
Ba tháng mùa hè năm hai ngàn lẻ hai
Anh và em tung tăng nhảy
Cát biển in bóng thơ ngây

Bây giờ anh muốn trở lại
Đêm đầu tiên mình ái ân
Trong căn nhà mới đến
Lyon tháng bảy, thật nồng nàn

Bây giờ anh muốn trở lại
Buổi chiều xưa mình chưa quen
Cầm tay anh, em xem bói
Nói rằng tánh anh hiền

Bây giờ anh muốn trở lại
Giây phút đầu mình điện nhau
Nói những câu không trôi chảy
Và tâm sự chẳng đuôi đầu...

27.-Chờ Em

Chiều tà ngõ phố mây bay
Ngẩng ngơ ta đứng chờ ai mở lời
Lời êm mềm dịu tuyệt vời
Lửa tình nhóm lại sưởi đời lạnh tanh

29.-Xin Em Đến

Xin em đến thăm anh
Thăm anh dù một lần
Để anh không giảm thọ
Em là thuốc hoàn sanh

Thầm trách tình chồng vợ
Sao chưa sống được gần
Xa em anh mãi nhớ
Nhớ em...anh gầy thân

31.-Lời Thơ

Hồn anh gởi trong lời thơ
Nhớ bao kỷ niệm ước mơ của mình
Thời gian chờ đợi đẹp xinh
Vui tươi tô thắm mối tình Trời cho

Hồn nhiên khỏa lấp âu lo
Quên đi quá khứ dù cho ngậm ngùi
Dòng đời trôi nổi, ngược xuôi
Tha phương đất khách thấm mùu tủi thân

Lời thơ nào khác tiếng đàn
Du dương trầm bổng, khúc ngâm dịu mềm
Kể từ có trái tim em
Đời anh đã tưởng đóng thuyền từ lâu

33.-Lẩm Cẩm

Em ơi ! Em hiểu gì không?
Bài thơ anh viết mênh mông lạc đề
Mỗi lần em ghé rồi về
Là anh cảm thấy mọi bề lạnh tanh

Em ơi ! Em hiểu giùm anh
Yêu em kết tụ lá cành hoa mơ
Mỗi đêm điện thoại vu vơ
Rồi ôm gối chiếc đợi chờ nhớ thương

Em ơi ! cách trở dặm trường
Hai ta giữ mãi mảnh vườn phu thê
Không cần phải thốt lời thề
Vì mình đã trót du mê nhụy đời

Em hiểu gì không em ơi
Lời thơ anh viết rối bời tâm em
Thôi đừng suy nghĩ gì thêm
Thân già lẩm cẩm mong em hiểu giùm !

35.-Tình Em

Tình em sưởi ấm hồn anh
Trăm năm giam một bóng hình Trời cho
Trầu cau đặt sẵn bến đò
Đợi ngày kết nghĩa đồng lo vợ chồng

Mai đây về biển lên ngàn
Gót hồng xao xuyến tung tăng tháng ngày
Bên nhau hạnh phúc tràn đầy
Không màng chi nữa còn ai bằng mình

38.- Tim Em

Anh chỉ xin em một lời cuối
Tên em khắc mãi tên Minh Hồ
Một chàng thi sĩ yêu đắm đuối
Nàng thơ bút hiệu Minh Hồ Đào

39.- Cảm Xúc

Cảm xúc tim anh: lời em thỏ thẻ
Noël em về thăm mẹ, anh với con
Dù xa ngàn dặm em chẳng sờn lòng
Chỉ mong đón nhận muôn vàng âu yếm

Anh vừa tìm được thuyền nơi cặp bến
Em là thiên thần hiện thực trần gian
Vẻ khôi ngô, đẹp thoáng giai nhân
Là đổ quách xiêu thành hoa hé nụ

Cơn mộng vẫn quay cuồng trong giấc ngủ
Bởi vì em còn trú ngụ biển Montp *
Ôi khắc nghiệt thương nhau bắt đợi trông...
Xin Thượng Đế bảo toàn thân đôi lứa

Cảm xúc tim anh lời em chan chứa:
Anh đừng nghĩ gì...mà bệnh phát sinh
Nơi phương xa anh cẩn thận giữ gìn
Và sống vui cho quãng đời cuối chặng !

*  Montpellier tỉnh miền nam nước Pháp, gần biển
Địa Trung Hải

42.- Gom lại

Tôi muốn trái đất ngừng
Mặt trời lặn nửa chừng
Ánh trăng vàng chợt tắt
Sóng biển động không ngưng !

Tôi muốn điên gào thét
Cho người chùn bước chân
Không đi đường hủy diệt
Bao hạnh phúc gia đình !

Tôi muốn nơi quỷ quái
Đổ nát thành lạnh tanh
Tôi muốn trời gom lại
Con người sống yên lành !

44.-Nếu...

Nếu là do Thiên định
Em là vợ của anh
Thì anh sung sướng nhận
Sống thanh thản yên lành !

Nếu là do nhân tính
Anh là chồng của em
Ắc là điều bất chính
Anh ray rứt triền miên !

Nếu có được một ngày
Người trước trở về đây
Anh vui mừng bất tận
Nhìn thấy em lây quây

Cười vui nói luôn miệng
Cùng người xưa đắm say !
Anh không còn hổ thẹn
Tội tím vi quyền người47.-

Anh xin trả lại bến
Cho thuyền cặp có đôi
Nếu là do Thiên định
Ban ân cuối chặng đời

Hạnh phúc cao tột đỉnh
Anh và em chịu thôi !

47.- Paris Vui Không Em?

Em đã đi Paris bao nhiêu ngày
Là bấy nhiêu đêm tôi thức trắng
Tự khuyên lòng mình đừng lo lắng
Bởi đời em chắc chắc cùng tôi !

Em đã đi Paris mười một ngày
Mà tôi tưởng chừng như cả tháng ba
Tâm hồn chao nghiêng, không thanh thản
Dù biết em chẳng phản bội đời... !

Em đã đi Paris thăm gia đình
Tôi rất vui và vững niềm tin
Nhưng đôi lúc nhìn trời lãng mạn
Gió lay chuyển làm bay lá xanh !

48.-Dừng Lại

Có anh rồi em lang thang chi nữa
Trái tim anh là mái ấm đời em
Sống biển khơi tràn về vùng núi lửa
Lầu hạnh phúc ngàn năm anh với  em

50.- Thuyền Rời Bến

Thời gian là vàng hay là bạc
Anh còn tình hay mất tình em?
Đời vui hay chuốc buồn thêm
Vì thấy em nhắc tìm về dĩ vãng

Không biết anh là chồng hay là bạn
Nên từng đêm thầm lặng lệ rơi
Tự hỏi lòng gần hết cuộc đời
Vẫn chưa có một người tri kỷ?

Em là người yêu hay bạn quý
Xin nói rằng : Anh chỉ yêu thôi
Lỡ mai kia gió thổi mây trôi
Thuyền vẫn đậu bến đời chờ đón

53.-Không

Hương bay theo gió chiều thu
Chiều thu lá rụng vàng khu  nhà nàng
Nàng ơi tình đã lỡ làng
Lỡ làng duyên kiếp, vô vàn đớn đau

Đau thương phút vãy tay chào
Chào ly biệt sớm nghẹn ngào tình ta
Tình ta một thuở đậm đà
Đậm đà ngày tháng bướm hoa mật đời

Đời xinh tươi đẹp lứa đôi
Đôi môi chín mộng  để rồi xa nhau
Xa nhau đến bạc mái đầu
Đầu dây trầu quấn lấy cau xa vời...

Vời vợi hình bóng nàng ơi !
Ơi nàng có thấu rõ lời của ta?
Ta nào níu được tình ta
Tình ta bay mất xót xa lòng mình

Mình muốn mãi mãi lặng thinh
Lặng thinh an ủi duyên mình đìu hiu
Hiu hắt tâm can đã nhiều
Đã nhiều ray rứt, bao nhiêu buồn phiền

Phiền muộn giấc ngủ cô miên
Miên man hoài vọng nối liền kiếp sau
Kiếp sau hạnh phúc dạt dào
Dạt dào bù đắp khổ đau kiếp này

Kiếp này ta chẳng được may
May mắn nào có miệt mài lưu vong
Lưu vong tình cũng hư không
Không tiền, không của cũng không ngày về !

Minh Hồ

56 – Điệu Ru Nước Mắt

Đêm  qua ta ngồi khóc mình ta
Mình ta hiu hắt tủi thân già
Nhớ người đâu tới trao tâm sự
Năm tháng tưởng chừng thế kỷ xa...

Ta gởi hồn sầu theo gió bay
Thời gian mòn mỏi dáng hao gầy
Đêm khuya thao thức tuôn dòng lệ
Thấy đời ta còn nhận đắng cay

Ta mất trời xanh với ước mơ
Cuộc đời chặng cuối ta đâu ngờ...
Tưởng rằng hoa nở ôm hạnh phúc
Bên em sống lại quãng  đời thơ

Ta tím lòng từng đợt mỗi chiều
Thu về hoài cổ thở than kêu
Điệu buồn cất tiếng lên cao vút
Ta sắp tàn theo nắng xế chiều

Em nói rằng em yêu thật ta
Thật sự cùng yêu lứa tuổi già
Đừng có thương ta vì tội nghiệp
Xin em đừng xóa buổi hè qua

Minh Hồ
Gerzat,131003

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire